รีวิวหนัง

พยาบาลสาว ที่พยายามช่วยเหลือเด็กสาว ออกจากการหลงงมงาย

เดอะวันเดอร์ เป็นเรื่องราวย้อนยุค ที่เกิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1862 ที่เมืองชนบทยังคงห่างไกลจากวิทยาศาสตร์ กับความเชื่อที่ฝังลึกลงไปในเผู้คน ซึ่งเป็นช่วงของความเชื่อทางศาสนา แผ่ขยายอย่างกว้างขวาง เรื่องราวของพระผู้เป็นเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ การเดินทางไปยังเมืองชนบทที่ห่างไกลของพยาบาลสาว ในช่วงยุคสมัยที่ชาวไอร์แลนด์ ไม่ค่อยต้อนรับมากเท่าไหร่นัก เหตุเพราะคนอังกฤษนั้นรุกรานบ้านเมืองของตนเอง

และนั่นทำให้ความพยายามของเธอ ที่จะพิสูจน์ให้ผู้คน ได้เชื่อมั่นโดยวิทยาศาสตร์ กลายเป็นเรื่องอันตรายที่จะบอกเล่าความจริงบางอย่างได้ การเดินทางมาของพยาบาลสาวชาวอังกฤษ เอลิซาเบธ ลิบ ไรท์ (ฟลอเรนซ์ พิว) เพื่อมาพบกับเด็กสาวที่มีอายุเพียง 11 ปี แอนนา (คิลา ลอร์ด แคสซิดี้) ชาวไอร์แลนด์ ในหมู่บ้านชนบทที่ห่างไกล จากคำเชิญของหมอและนักวิทยาศาสตร์ ให้มาเฝ้าดูอาการของเธอ ที่มีข่าวร่ำลือว่า เด็กสาวอิ่มทิพย์

และสามารถอยู่ได้โดยไม่ได้กินอาหารมานานกว่า 4 เดือน เรื่องราวความเชื่อและปาฎิหาริย์ที่เกิดขึ้น จากความเชื่อว่าเธอเป็นศาสนฑูตของพระเจ้า ทำให้มีผู้คนเดินทางมาของเข้าเยี่ยม และพบเธอตลอดเวลา พร้อมกับมอบเงินบริจาคให้กับเธออีกด้วย พยาบาลสาวที่ถูกเชิญตัวมาเพื่อค้นหาคำตอบ ของเรื่องราวการอิ่มทิพย์นี้ ได้ค้นพบความจริงบางอย่างของเรื่องราว และผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นนักบุญ พร้อมนำเอาความเชื่อในพระเจ้ามาใช้

การเฝ้าดูของเธอได้ค้นพบบางอย่าง ที่ทำให้พยาบาลสาวต้องร้องขอความช่วยเหลือจากแฟนหนุ่ม ให้เดินทางมาช่วยเหลือเธอ และเด็กสาวออกจากพื้นที่แห่งนี้ คำกล่าวอ้างการอิ่มทิพย์ หรือการกินอาหารทิพย์จากพระเจ้า ที่เป็นเพียงความเชื่องมงาย ความพยายามช่วยเหลือเด็กสาว ออกจากวังวนแห่งผลประโยชน์ เพื่อหลุดพ้นจากสังคมที่หลอกลวง และคำกล่าวออ้างเหล่านั้น จะสามารถทำได้หรือไม่

อ่านเพิ่มเติม>> หนังน่าดู