รีวิวหนัง

ตำรวจคู่หู ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ตามสืบคดีที่ไม่ชอบมาพากล 

เดอะ เทคดาวน์ เป็นเรื่องราวการสืบสวนคดีของนายตำรวจต่างสีที่เคยเป็นคู่หูกันมาก่อน และแยกย้ายกันออกไปรับหน้าที่ต่างเขตของเมือง ก่อนจะกลับมาพบกันอีกครั้งในคดีฆาตกรรมที่สถานีรถไฟ เป็นศพชายนิรนามท่อนบนเพียงครึ่งเดียว โดยผู้พบเป็นฟรองซัว (โลรองต์ ลาฟิต) นายตำรวจที่ถูกเพื่อนร่วมงานร้องเรียนตลอดเวลา เรื่องการทำงานและไม่มีเพื่อนในที่ทำงานคบค้าสมาคมกับเขา เพราะไม่มีใครชอบการทำงานของเขา

ฟรองซัวเป็นนายตำรวจวัย 37 ปี ที่ไม่มีแฟน อยู่ตัวคนเดียว อีกทั้งชอบพูดจาสองแง่สองง่าม เพื่อจีบสาวอยู่ตลอดเวลา การรายงานแจ้งข่าวการฆาตกรรม ทำให้เขาได้พบกับอดีตคู่หูคนเดิมที่เคยร่วมงานกัน ที่เป็นนายตำรวจผู้รับผิดชอบคดีนี้ อุสแมน (โอมาร์ ซี) นายตำรวจผิวสีที่ทำงานแบบเถรตรง ฉลาดในการออกบู๊ล้างผลาญ และเห็นนายตำรวจที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล หลังจากที่เข้าไปทลายแก๊งค์นักต่อสู้ใต้ดิน

เขามักจะถูกเหยียดเชื้อชาติอยู่บ่อยครั้งเพราะเป็นคนผิวสี ก่อนที่การหาชิ้นส่วนศพอีกครึ่งหนึ่ง และได้พบว่าเป็นพื้นที่ของฟรองซัว ดังนั้นทั้งคู่จึงร่วมมือกันสืบสวนคดีนี้ด้วยกัน การสืบสวนคดีนี้ ทั้งคู่ต้องเดินทางไปบ้านของ ผู้เสียชีวิตในชนบทที่ตกลงมาบนขบวนรถไฟจนร่างขาด 2 ท่อน และจากการเดินทางมาครั้งนี้ของคนทั้งคู่ ทำให้เขาได้พบกับตำรวจสาวท้องถิ่นแสนน่ารักอย่าง อลิส (อิเซีย ฮิเกลิน) ที่แสนมีเสน่ห์และฉลาด ร่วมกันเดินหน้าสืบสวนคดี

จนได้พบเงื่อนงำของการเสียชีวิตของเด็กหนุ่มนั้น มีความเกี่ยวข้องกับแก๊งค์ค้ายาท้องถิ่น ที่ดูแล้วเหมือนเล็กแต่กลับไม่เล็กอย่างที่คิด เพราะหัวโจกของแก๊งค์ค้ายากลับกลายเป็นนายกเทศมนตรีท้องถิ่น และเรื่องราวเริ่มไปไกลขึ้น เมื่อตำรวจสาวและนายตำรวจทั้งสถานีกลับเป็นเครือข่ายค้ายาที่ใหญ่ในระดับประเทศ ที่พวกเขาต้องดึงออกมารับโทษให้ได้ แม้จะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม>> หนังน่าดู