ข่าวหนัง

เรื่อง อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ เคราะตัวเลขรายได้ล่วงหน้าแล้ว

นักวิเคราะห์บ็อกซ์ออฟฟิศได้ทำการเคาะตัวเลขรายได้ล่วงหน้า ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2022 เรื่อง อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาคต่อของภาพยนตร์ผจญภัยในตำนาน โดยผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งทางเว็บไซต์บล็อกออฟฟิศมีการวิเคราะห์ตัวเลขรายได้ของหนังเรื่อง อวตาร 2 ที่กำลังจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา วันที่ 14 ธันวาคมนี้ โดยมีการคาดเดาว่าหนังเรื่องนี้จะมีรายได้ 3 วันแรก

ประมาณ 135 ถึง 145 ล้านเหรียญโดยเป็นการประเมินคร่าวๆ ซึ่งเรื่อง อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์และนั่น กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อรายได้ และกำหนดได้ว่าหนังจะออกมาในแนวทางใดบ้าง แต่นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่า อวตาร2 จะเป็นหนังที่ทำเงินได้มหาศาลส่งท้ายปีนี้เลย โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ในสหรัฐอเมริกา ประมาณ 450-475 ล้านเหรียญ เมื่อนักวิเคราะห์นำรายได้จากการวิเคราะห์ของ Avatar: The Way of Water

มาเทียบกับ อวตาร ภาคแรก ที่ฉายในปี 2009 ซึ่งเคยเปิดตัวใน 3 วันแรกทำรายได้ 77 ล้านเหรียญ จากนั้นภาพยนตร์ได้รับกระแสจากคนดูปากต่อปาก ทำให้รายได้ลดลงนิดหน่อยของสัปดาห์ต่อสัปดาห์ และได้อยู่บนบัลลังก์เป็นแชมป์ถึง 7 สัปดาห์ติดต่อกัน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> หนังน่าดู